ภาคภูมิแผ่นดินไทย บรรเจิด เหล็กคง

 In FOR THE PRESS, Press Release

ภาคภูมิแผ่นดินไทย บรรเจิด เหล็กคง

ประติมากรรมของไทยเรานั้น มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ผ่านการเปลี่ยนแปลงไปตามคตินิยมของผู้คนแต่ละยุคสมัย เหล่าศิลปินผู้มีใจรักในงานศิลปะต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจ นำไอเดียต่างๆ ผสมผสานลงบนชิ้นงานเพื่อความสดใหม่ รอคอยวันที่จะได้เปล่งประกายออกมา พร้อมเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ประติมากรรมไทย

เช่นเดียวกับ “บรรเจิด เหล็กคง” ศิลปินชาวไทยผู้สร้างสรรค์ประติมากรรมโครงเหล็กในนาม “ศิลปะเหล็กคง” จนได้รับการยอมรับ และได้รับเลือกไปจัดแสดงที่ Agora Gallery 1 ใน 5 แกลลอรีที่ดีที่สุดของโลก ณ มหานครนิวยอร์ก ภายใต้ชื่องาน BANJERD LEKKONG A SOLO EXHIBITION เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ฝันใหญ่ๆ ของศิลปินคนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เมื่อเข้าเรียนจบด้านสถาปัตยกรรม เขาได้ตั้งเป้าหมายให้ตัวเองว่าอยากจะค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบและคำตอบคือ “งานเหล็ก” เมื่อสร้างสรรค์ผลงานได้มาก บรรเจิดได้ทำเว็บไซต์ขึ้นเพื่อนำเสนอผลงาน เท่านั้นยังไม่พอบรรเจิดได้ส่งผลงานไปยังแกลเลอรีระดับโลกต่างๆ ทั้งในยุโรป และอเมริกา หรือแม้แต่ในสิงคโปร์ เพื่อสานต่อปณิธานที่ตั้งไว้ให้ตนเองว่า ‘วันหนึ่งจะทำให้คนต้องใส่สูท และหันมาดูผลงานของเราให้ได้’

จุดเด่นของงานประติมากรรมเหล็กคงที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศนั้นคือการผสานความพลิ้วไหวของโลหะ สอดแทรกด้วยความสวยงามของเอกลักษณ์ในแบบไทยๆ ที่ได้รับการเติมเต็มด้วยความชำนาญในการอ๊อกเหล็กค่ะ

ความสามารถของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยจริงๆ คุณเองก็สามารถมาร่วมแบ่งปันความภูมิใจแบบนี้ได้นะคะ เพียงส่งเรื่องราวเข้ามาที่www.theprideofthailand.com หรือที่ตู้ปณ.1 ปณศ.คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 หรือทาง Line Official ภาคภูมิแผ่นดินไทย ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้ค่ะ #ภาคภูมิแผ่นดินไทย#ThePrideofThailand

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
brandbuffet.in.th
thairath.co.th
lekkong.com